Cho Thuê Trang Phục Hanbok Hàn Quốc

Cho Thuê Trang Phục Hanbok Hàn Quốc chothuetrangphuc.net 0909 300 300 Cho Thuê Hanbok Nam Hàn Quốc
Cho Thuê Hanbok Nữ Hàn Quốc
Cho Thuê Trang Phục Truyền Thống Hàn Quốc
TRANG PHỤC HANBOK TRUYỀN THỐNG, CHO THUÊ TRANG PHỤC HANBOK TRUYỀN THỐNG NAM NỮ HÀN QUỐC
Nhắc đến các loại trang phục truyền thống độc đáo của châu Á thì chắc chắn không thể không kể đến Hanbok. Trang phục này đã có lịch sử hàng nghìn năm, từ thời kỳ trước công nguyên và cũng là một niềm tự hào của người dân xứ kim chi. Hãy cùng Cho Thuê Trang Thằng Bờm tìm hiểu về Hanbok - Trang phục truyền thống của Hàn Quốc trong bài viết dưới đây.
Tìm hiểu về Hanbok - Trang phục truyền thống của nuoc Hàn Quốc.
Giới Thiệu Về Trang Phục Hanbok :
Hơn 100 năm trước, Hanbok được mặc như một loại quần áo thường ngày ở Hàn. Tuy nhiên, hiện nay nó chỉ được mắc vào những dịp lễ hội, ngày trọng đại hay năm mới Shop hanbok
Trang phục Hanbok hiện đại mà chúng ta thấy ngày nay thường có màu sắc tươi sáng, trang trí cầu kỳ và đẹp mắt. Hanbok thường được may bằng vải lụa, satin và vải thô. Một bộ Hanbok đầy đủ sẽ bao gồm áo jeogori, quần baiji và váy chima. Phụ nữ thường sử dụng thêm trâm cài tóc để tăng nét truyền thống và trang trọng.
Trên đây là một số thông tin và sơ lược về Hanbok qua các thời kỳ mà Trang Phục Thằng Bờm muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng rằng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về trang phục truyền thống của đất nước Hàn Quốc.
Trang Phục Hanbok Qua Các Thời Kì :
Theo các nhà khảo cổ, Hanbok có nguồn gốc từ nền văn hóa Scytho-Siberian thuộc Bắc Á vào thời cổ đại. Một số di tích về trang phục này được tìm thấy trong các khu mộ người Hung No thuộc miền Bắc Mông Cổ và các bản thiết kế vào thời Goguryeo. Đồ Hanbok được chia làm ba thời kỳ là: thời Tam Quốc, thời Goryeo và thời Choson. Hanbok hiện đại ngày nay có đặc điểm giống với thời Choson nhất.
Hanbok thời kỳ Tam Quốc (57 TCN - 668)
Từ thời đại này, Hanbok của quý tộc và dân thường đã có nhiều sự khác biệt rõ rệt. Phụ nữ quý tộc mặc váy phủ kín chân, áo dài đến thắt lưng, buộc lại ở phần eo. Nam giới mặc quần rộng, bó lại ở mắt cá và có thắt lưng buộc ngang hông. Quan lại còn mặc thêm chiếc áo choàng Gwangbok bằng lụa ở bên ngoài. Shop cho thuê đồ hanbok Phụ nữ thường dân thường chỉ mặc đồ màu xám, không có kiểu cách cầu kỳ. Nam giới cũng tương tự với chiếc áo khoác chỉ dài đến ngang hông.
Hanbok thời đại Goryeo (918 - 1392)
Ở thời đại này, trang phục Hanbok có một chút ảnh hưởng của Mông Cổ. Theo đó, cả áo và váy đều mặc ngắn hơn. Thắt lưng được thay thế bằng chiếc nơ, phần tay áo uốn lượn tinh tế hơn.
Hanbok thời đại Choson (1392 - 1910)
Áo Jeogori ở thời Choson được thiết kế ôm sát cơ thể hơn và ngắn dần. Thậm chí đến cuối thế kỷ XIX, chiếc áo ngắn đến mức phải mặc thêm một áo lót mỏng bên trong. Giai cấp quý tộc thường mặc trang phục có màu sắc sặc sỡ và trang trí cầu kỳ. Nam giới còn mặc thêm áo khoác durumagi dài đến gối. Người dân thường chỉ được mặc Hanbok may bằng cotton, không trang trí và phải có màu trắng. Trong một số dịp đặc biệt, họ có thể mặc màu hồng nhạt, xanh lá nhạt, màu than hoặc xám.
Hanbok (한복) nghĩa là “Hàn phục”, theo định nghĩa trong “Từ điển Quốc ngữ” của Hàn Quốc thì Hanbok là “trang phục truyền thống của Hàn Quốc, ra đời trong thời đại Joseon. Hiện nay, Hanbok được mặc nhiều hơn trong các dịp lễ tết, hội hè, ngày cúng giỗ, tang lễ. Đàn ông thì mặc jeogori (áo ngắn) dài đến hông, bên dưới là quần rộng được buộc chặt chothuetrangphuc.net ở gấu bằng daenim (dây lưng). Phụ nữ thì mặc jeogori ngắn và nhiều loại váy khác nhau. Cả nam và nữ đều mang beoseon (tất trắng) dưới chân. Khi đi đâu đó thì mặc thêm durumagi (áo choàng dài) cho lịch sự”.
Hanbok trong cuộc sống hiện đại
Ngày xưa khi còn chế độ phân chia giai cấp nặng nề của Hàn, thì hoa văn, chất liệu, màu sắc của Hanbok dùng để phân biệt tầng lớp xã hội. Còn bây giờ với cuộc sống hiện đại, gỡ bỏ phong kiến, lạc hậu thì ai cũng có thể sở hữu cho mình một bộ Hanbok yêu thích.
Những loại vải phổ biến và được ưa chuộng để may Hanbok là vải gai, vải bông, muslin, lụa và satin. Vào mùa hè thì những chất liệu mỏng và nhẹ hơn sẽ được sử dụng để tạo sự thoải mái cho người mặc. Và mùa đông ở Hàn Quốc rất lạnh nên nếu mặc Hanbok người dân sẽ mặc thêm áo khoác dày, may bằng vải bông dày hoặc thêm một lớp lông lót ở phía trong vải áo để giữ ấm.
Phụ Kiện Đi Kèm :
Như đã miêu tả ở đoạn dầu về trang phục Hanbok của nam giới và nữ giới Hàn Quốc, tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về phụ kiện đi kèm khi mặc Hanbok.
Đi kèm với jeogori mà nữ giới mặc sẽ là nơ otgoreum, được tạo nên từ hai dải vải dài buộc chặt vào nhau. Các bạn nữ cũng có rất nhiều chủng loại trâm, hoa cài, mũ, dây buộc tóc... mang nhiều màu sắc đa dạng để tạo thêm điểm nhấn.
Còn với nam giới, họ sẽ có thêm mũ (gat), dây buộc ngang lưng dalleyong và giày.
Màu sắc hoa văn
Hoa văn thường thiên về các họa tiết thiên nhiên hoặc những hình sang trọng như rồng, phượng được in chìm hoặc thêu tay trên nên các chất liệu lụa, satin, gấm... Một họa tiết được sử dụng phổ biến là hình tròn âm dương hay hình tròn chia làm ba phần với ba màu cơ bản là đỏ, vàng, lam.
Trang phục truyền thống - Hanbok dành cho trẻ em, người trẻ tuổi thường mang màu sắc rực rõ, màu sáng, còn với những người tuổi trung niên trở nên, họ thích các loại vải trơn, gam màu ít nổi bật để tạo nên sự sang trọng, uy nghi.
Ý nghĩa của Hanbok
Được mặc nhiều trong các dịp lễ tết thể hiện tấm lòng của con cháu luôn nhớ về tổ tiên, cội nguồn dân tộc.
Hanbok có thiết kế nhiều lớp, kín đáo như vậy là để phản ánh tư tưởng của người Hàn chịu ảnh hưởng sâu của Nho giáo.
Dù đã trải qua nhiều thời kỳ nhưng cho thuê trang phục hanbok truyền thống của Hàn Quốc - Hanbok, vẫn lưu giữ được những nét đẹp truyền thống dân tộc đặc trưng của xứ sở Kim Chi. Vì được sử dụng nhiều hơn trong cuộc sống hiện đại, nên những nét truyền thống của Hàn Quốc được quảng bá mạnh mẽ đến toàn thế giới. Nếu có cơ hội đặt chân đến Hàn Quốc, hãy một lần thử mặc bộ trang phục này, để cảm nhận sâu sắc hơn về văn hóa Hàn Quốc nhé.
Hanbok (한복) là trang phục truyền thống được người Hàn mặc thường ngày cách đây từ rất lâu, khoảng 100 năm trước. Lịch sử ra đời của trang phục này lên đến 2000 năm. Ngày nay, Hanbok chỉ còn được mặc trong các dịp lễ kỷ niệm lớn của Hàn quốc, như cưới hỏi, tiệc thôi nôi, ngày lễ trung thu, cho thuê đồ hanbok trẻ em. Nhưng chúng ta vẫn bắt gặp các ngôi sao Hàn Quốc mặc những bộ Hanbok cách điệu vào các buổi lễ ra mắt phim, họp báo,... hay những bạn trẻ đến cung điện xưa tham quan chụp ảnh cũng thuê cho mình những bộ Hanbok để có những tấm ảnh kỷ niệm.
Cũng như chiếc Áo dài của Việt Nam, xườn xám của Trung Quốc hay Kimono Nhật Bản…Hanbok truyền thống Hàn Quốc tượng trưng cho nét đẹp truyền thống của phụ nữ Hàn Quốc, thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống và là biểu tượng của đất nước này.
Bộ trang phục này có màu sắc sặc sỡ rất đặc trưng, các đường kẻ đơn giản và không có túi. Người Hàn Quốc quan niệm rằng con người được tạo ra bởi sự hòa hợp giữa trời – đất, nước – lửa, cây – gió. Từ những yếu tố đó mà Hanbok truyền thống hàn quốc đã được hình thành trong sự kết hợp giữa đường nét đến sự phong phú của màu sắc tự nhiên. Mộc mạc nhưng sang trọng, Hanbok dường như tham gia vào mọi hoạt động sống của người dân xứ Hàn.
Đặc điểm của áo Hanbok
Chất Liệu :
Vải để may Hanbok là loại vải ramie được dệt bằng vật liệu tự nhiên và được nhuộm màu bằng các sản phẩm có sẵn trong tự nhiên như hoa hoặc vỏ cây, sau đó vắt nước rồi sấy khô. Tùy theo điều kiện thời tiết mà người ta sử dụng các loại vải khác nhau. Khi thời tiết lạnh giá, chất liệu làm hanbok sẽ dày dặn hơn, có thể nhồi thêm lông như ở khu vực phía Bắc. Vào mùa hè, người ta sử dụng chất liệu mỏng và thoáng mát. Đặc biệt vào mùa thu, rất nhiều phụ nữ thích mặc quần áo làm từ lụa tơ mỏng bởi vì khi chuyển động, quần áo sẽ phát ra tiếng sột soạt giống như âm thanh khi dẫm lên lá khô.
Màu Sắc :
Có 5 sắc màu được nhiều người Hàn Quốc ưa chuộng là đỏ, xanh da trời, vàng, đen và trắng. Đó là 5 sắc màu chủ yếu theo triết lý âm dương và ngũ hành của phương Đông. Màu trắng tượng trưng cho sự trong sáng, lòng chính trực và là màu sắc được sử dụng nhiều nhất cho Hanbok. Giai cấp, tầng lớp quý tộc có thể mặc trang phục pha thêm các màu đỏ, vàng, xanh nước biển hoặc đen.
Phân biệt các loại áo Hanbok
– Hanbok trẻ em
Trang phục Hanbok cho trẻ bao gồm áo vét dài màu xanh (cheonbok) mặc ra ngoài áo durumangi và đi kèm với mũ đen có dải sau. Những từ ngữ và biểu tượng liên quan đến đứa trẻ sẽ được thêu lên trên vải. Ban đầu, shop cho thuê đồ hàn quốc trang phục này chỉ dành cho con trai của tầng lớp quý tộc (yangban). Về sau, trang phục này được dùng cho mọi tầng lớp và cho cả các bé gái nhưng kiểu may lại khác nhau.
– Hanbok cho nữ giới
Kiểu dáng ban đầu của Chogori dài tới hông và được thắt lại ở phần eo. Đến cuối triều Joseon (1392-1910) kiểu áo này chỉ dài tới khuỷu tay với phần vạt áo trước phủ trước ngực. Dongchong là phần viền giúp làm nổi bật cổ của người phụ nữ. Giống như kiểu dáng của nam, dongchong được buộc ngang phần ngực.
Chima là váy có hình chữ nhật hoặc hình ống với phần đai xếp nếp. Nó được thắt ở phía trên ngực với dải băng dài. Kiểu váy này che phủ kín cơ thể, do đó che giấu được dáng người của phụ nữ. Điều này là do ảnh hưởng của xã hội Nho giáo.
– trang phục Hanbok cho nam giới
Áo trên của Hanbok cho nam giới thường dài hơn của nữ, có thể kéo dài xuống tận eo hoặc thấp hơn. Giống Hanbok cho nữ, Hanbok cho nam cũng có một dải băng thắt ở trước ngực.
Quần Baji ban đầu có ống hẹp để thuận tiện cho việc cưỡi ngựa và săn bắn. Tuy nhiên, khi nghề nông phát triển thì ống quần trở nên rộng hơn để phù hợp cho việc đồng áng. Quần ống rộng cũng khiến cho người mặc thoải mái hơn khi ngồi trên sàn thay vì quần ống hẹp.
Ngày nay, Hanbok được các nhà thiết kế chú trọng và cách tân luôn tạo nên vẻ đẹp thanh tao, sang trọng và quyến rũ cho người phụ nữ. Nếu như trang phục truyền thống Shop cho thuê đồ hanbok khá kín đáo và nghiêm nghị thì ngày nay sự cách tân đã thổi vào thiết kế truyền thống này một sức hút hoàn toàn mới lạ: ở phần cổ, để mở và lộ phần vai, Hanbok như một kiệt tác thành công với những kiểu dáng trẻ trung, duyên dáng, hiện đại và gợi cảm hơn cho người phụ nữ. Tuy nhiên về cơ bản thì Hanbok vẫn giữ được nét đẹp truyền thống của nó.
Cho Thuê Trang Phục Truyền Thống Nước Hàn Quốc. #chothuehanboknamhanquoc

Copyright © 2012 Thằng Bờm - Thiet Ke Web Trần Lê