Cho Thuê Trang Phục Truyền Thống Canada

Trang Phục Truyền Thống Canada. Shop cho thuê Trang Phục Truyền Thống Canada Nam Nữ chothuetrangphuc.net
Tìm hiểu về trang phục truyền thống của nước Canada. Nếu như Việt Nam được bạn bè quốc tế biết đến qua trang phục truyền thống áo dài duyên dáng, thướt tha thì Canada lại nổi tiếng với những bộ trang phục hết sức đa dạng bởi đây là mảnh đất của những người nhập cư, là nơi hội tụ của các nền văn hóa trên thế giới. Để tìm hiểu về những trang phục truyền thống của Canada bạn hãy theo dõi những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ ngay dưới đây.
Nước Canada là mảnh đất của người nhập cư, là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa trên thế giới. Mảnh đất này đã là nơi sinh sống của thổ dân da đỏ từ nhiều thế kỷ.
Trong suốt những thế kỷ 17-18, Canada bị trở thành thuộc địa của thực dân châu Âu. Chính vì vậy, ta có thể nhận thấy sự ảnh hưởng của văn hóa khác nhau trong cách ăn mặc của người dân vào thời gian này.
Giai đoạn thế kỷ 17, người thổ dân da đỏ chuộng những chiếc khăn lông, quần áo lót bằng vải lụa, và chăn dệt rất được ưa chuộng bởi những người thổ dân da đỏ
Trang phục truyền thống của Canada nam nữ thay đổi theo từng thời kỳ
Trang phục thổ dân da đỏ
Trang phục nam
Trang phục của người thổ dân nam thời bấy giờ được làm từ những vật liệu tự nhiên. Phụ kiện được làm từ gỗ và xương động vật.
Sự nổi bật của trang phục là chiếc mũ lông chim, với lông chim được dựng thẳng lên đỉnh đầu. Quần áo được làm từ da thú, trang trí bằng lông tua rua. Họ thường không mặc áo vào mùa nóng và mặc sơ mi bằng da cho mùa lạnh.
Trang phục nữ
Đối với trang phục của những người thổ dân nữ, họ thường mặc áo sơ mi da, váy và xà cạp. Tuy nhiên, cách thiết kế, hoa văn trên vải, vật liệu, trang sức phụ kiện lại khác nhau ở từng bộ lạc.
Trang phục Canada thời thuộc địa
Vào thời kỳ này, trang phục của Canada chịu nhiều ảnh hưởng của Anh và Pháp.
Trang phục nam Canada
Trang phục nổi bật của nam giới thời kỳ này là quần ống chẽn (hơi dưới quần gối). Nhưng chỉ những người giàu có mới có thể đặt hàng và mua quần áo từ châu Âu. Quần áo của những người lao động đơn giản và rẻ hơn. Bước vào thế kỷ 19, đàn ông ở Canada mặc quần dài, áo dài thắt lưng, áo choàng trùm đầu và quần áo khác bằng vải Anh.
Trang phục truyền thống nữ Canada
Trong thế kỷ 17 đến thế kỷ 19, phụ nữ ở Canada đã chuyển sang mặc áo và váy riêng. Bên cạnh đó, họ còn mặc trang phục corset (hay còn gọi là đồ lót), áo choàng, váy, tạp dề và mũ kiểu.
Ngoài ra, những người phụ nữ ở Canada thích mang những chiếc ủng bằng da mềm dẻo. Họ học hỏi phong cách thời trang từ các tạp chí dành cho phụ nữ ở châu Âu. Vì thế trang phục phụ nữ Canada tương tự như các quốc gia ở châu Âu thời bấy giờ, đặc biệt là ở Pháp, Anh và Tây Ban Nha.
Đến thế kỷ 19, bắt đầu có những ảnh hưởng từ châu Âu trong trang phục của người dân Canada. Gồm áo sơ mi đính hạt cườm, áo len, váy chải nhúm Seminole, áo sơ mi ruy băng, khăn choàng bằng vải satin, áo jingle, áo thun rộng, và bộ đầm Cherokee.
Ngày nay, trang phục của người dân Canada đã được hiện đại hóa theo phong cách thời trang của thế giới. Nhưng những bộ trang phục truyền thốngvẫn được sử dụng vào những lễ hội thích hợp.
SHOP CHO THUÊ TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG CÁC NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI CHO NGƯỜI LỚN VÀ TRẺ EM Ở HCM :
Cho thuê trang phục truyền thống Pháp
Cho thuê trang phục truyền thống Anh
Cho thuê trang phục truyền thống nước Nga
Cho thuê trang phục truyền thống nước Úc
Cho thuê trang phục truyền thống nước Áo
Cho thuê trang phục truyền thống nước Đức
Cho thuê trang phục truyền thống nước Mỹ
Cho thuê trang phục truyền thống Tây Ban Nha


Copyright © 2012 Thằng Bờm - Thiet Ke Web Trần Lê