Cho Thuê Trang Phục Truyền Thống Campuchia

Trang Phục Truyền Thống Của Nước Campuchia. chothuetrangphuc,net 0909300300
SHOP CHO THUÊ TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG 11 NƯỚC ASEAN ĐÔNG NAM Á, CHO NGƯỜI LỚN VÀ TRẺ EM Ở HCM :
Cho thuê trang phục truyền thống Myanmar
Cho thuê trang phục truyền thống Singapore
Cho thuê trang phục truyền thống nước Lào
Cho thuê trang phục truyền thống nước Thái Lan
Cho thuê trang phục truyền thống nước Camphuchia
Cho thuê trang phục truyền thống nước Indonexia
Cho thuê trang phục truyền thống nước Bruney
Cho thuê trang phục truyền thống Phippines
Cho thuê trang phục truyền thống Malaysia
Shop Cho Thuê Trang Phục Campuchia Nam Nữ.
Mỗi quốc gia có một trang phục truyền thống khác nhau mang đậm đà bản sắc dân tộc. Tại Campuchia, những bộ đồ campuchia quần áo truyền thống thường xuất hiện vào những dịp lễ đặc biệt. Bên cạnh đó, người dân nơi đây còn làm những bộ trang phục dành cho cả nam và nữ. Nét đặc biệt của bộ trang phục truyền thống Campuchia là ở màu sắc. Các bộ trang phục đều có màu sắc hài hòa và gắn trang sức bắt mắt.
Những điều bạn chưa biết về trang phục truyền thống của Campuchia giới thiệu vài nét
Trang phục truyền thống của Campuchia
Lịch sử của trang phục truyền thống Campuchia
Trang phục truyền thống của Campuchia ra đời dưới triều đại Funan. Lúc này, vị vua của Campuchia yêu cầu nhân dân phải mặc một loại trang lục theo yêu cầu của công sứ Trung Quốc. Chính vì thế, những thợ may đã lao động hết mình để sáng tạo ra một bộ trang phục phù hợp nhất được làm từ lụa mềm. Khi đó, Sampot đã ra đời và trở nên phổ biến. Ngày nay, Sampot vẫn là bộ trang phục truyền thống nổi tiếng nhất Campuchia và được người dân mặc vào những ngày lễ quan trọng.
Những điều bạn chưa biết về trang phục truyền thống của Campuchia SampotNhững điều bạn chưa biết về trang phục truyền thống của Campuchia Sampot
Trang phục truyền thống của Campuchia ra đời dưới triều đại Funan.
Các loại trang phục truyền thống của Campuchia
Cho thuê Sampot
Sampot là bộ trang phục truyền thống của Campuchia lâu đời nhất. Sampot với thiết kế gồm áo và quần, khi mặc sẽ được phối cùng nhiều loại trang sức. Chiếc quần ống rộng sẽ được may ống to một chút và bó ở phần gấu quần. Thêm vào đó, áo được may bằng vải lụa tạo nên sự mềm mại cho người mặc. Người dân Campuchia sẽ mặc những bộ trang phục đặc biệt này vào ngày lễ quan trọng để tạo nên nét văn hóa đặc sắc. Du lịch đến đây vào mùa lễ hội bạn sẽ bắt gặp những bộ Sampot rực rỡ khắp các con phố của Campuchia.
Những điều bạn chưa biết về trang phục truyền thống của Campuchia Sampot
Sampot là bộ trang phục truyền thống của Campuchia lâu đời nhất.
Sampot tại Campuchia có nhiều loại khác nhau thể hiện nét riêng của mỗi vùng miền. Trong đó, Sampot Chang Kben, Sampot Phamuong, Sampot Hol là ba loại đặc trưng và phổ biến nhất ở quốc gia này. Phụ nữ Campuchia thường ưa chuộng mặc Sampot Chang Kben để toát lên vẻ đẹp của mình.
Những điều bạn chưa biết về trang phục truyền thống của Campuchia Sampot
Sampot tại Campuchia có nhiều loại khác nhau
Một số loại Sampot được thiết kế do ảnh hưởng của trang phục Ấn Độ. Tuy nhiên, những người thợ may đã có sự thay đổi để phù hợp hơn với người dân Campuchia. Chính vì thế, chúng có vẻ đẹp đặc biệt nhờ sự kết hợp độc đáo giữa hai nền văn hóa nổi tiếng. Du lịch Campuchia bạn nhất định phải chiêm ngưỡng những bộ trang phục truyền thống để biết thêm những điều thú vị về quốc gia này.
Sarong
Sarong là bộ trang phục truyền thống của Campuchia dành cho tầng lớp thấp. Bộ trang phục này được thế kế đơn giản để dễ dàng cho đi lại. Hầu hết người dân đều mặc bộ trang phục này trong sinh hoạt hàng ngày bởi nó tiện lợi và đẹp mắt. Đặc biệt, du lịch Campuchia bạn sẽ bắt gặp những bộ Sarong được bán nhiều ở khắp các cửa hàng quần áo trong thành phố, cho thuê trang phục truyền thống Campuchia nữ. Những điều bạn chưa biết về trang phục truyền thống của Campuchia Sampot
Sarong là bộ trang phục truyền thống của Campuchia dành cho tầng lớp thấp.
Krama
Krama là chiếc khăn quen thuộc của người dân Campuchia dùng để che nắng khá tốt. Đây cũng là một món đồ tạo nên nét đẹp của những bộ trang phục truyền thống của Campuchia. Khăn Krama được làm từ lụa hoặc vải cotton với những đường kẻ nhiều màu sắc. Bên cạnh đó, chiếc khăn được may khá đơn giản nên được nhiều người yêu thích.
Những điều bạn chưa biết về trang phục truyền thống của Campuchia khăn rằn
Krama là chiếc khăn quen thuộc của người dân Campuchia
Không những là một trang phục truyền thống của Campuchia, khăn Krama còn có nhiều công dụng hữu ích. Người dân nơi đây thường quấn khăn quanh cổ hoặc đầu để bảo vệ cơ thể. Ngoài ra, khăn còn được sử dụng làm địu chi trẻ sơ sinh hoặc làm gối khi cần thiết. Chính vì thế, chiếc khăn tuy đơn giản này nhưng lại có ý nghĩa quan trọng đối với người dân Campuchia.
Những điều bạn chưa biết về trang phục truyền thống của Campuchia khăn rằn, cho thuê trang phục cưới truyền thống campuchia, diễn thời trang , thuyết trình và chụp ảnh.
Khăn Krama được làm từ lụa hoặc vải cotton với những đường kẻ nhiều màu sắc.
Váy Sampot Phamuong
Sampot Phamuoong ngoài việc chỉ 1 loại trang phục truyền thống của Campuchia thì nó còn nổi tiếng là tên của của các loại hàng dệt truyền thống người Khmer. Sampot Phamuong thiết kế như 1 chiếc váy sang trọng được dệt chéo và chỉ có 1 màu duy nhất. Hiện nay, loại trang phục này cũng có khá nhiều biến thể như Chorcung, Kaneiv, Rabak, Bantok hay Anlounh.
Sampot Chang Ben
Khác với Sampot Phamuoong, Sampot Chang Ben được thiết kế như 1 chiếc quần, có thể dài hơn một chút. Sampot Chang Ben thường được trang trí kèm theo nhiều hoa văn thể hiện đẳng cấp cho người mặc. Loại trang phục này được làm từ những chất liệu cao cấp mang đến sự thoải mái vô cùng khi sử dụng.
Trước kia, Sampot Chang Ben thường chỉ dùng cho phụ nữ trung lưu. Nhưng hiện tại thì hầu như ai cũng có thể mặc chúng. Nếu có cơ hội du lịch Campuchia, bạn có thể bắt gặp hình ảnh loại trang phục này ở các lễ hội hay các sự kiện đặc biệt.
Sampot Hol – Trang phục truyền thống đặc trưng của Campuchia
Sampot Hol
Sampot Hol là thiết kế đặc trưng với hơn 200 mẫu kết hợp từ 3 – 5 gam màu khác nhau. Bao gồm: đỏ, vàng, xanh dương, nâu, xanh. Loại trang phục truyền thống Campuchia này có 4 loại biến thể. Đó là: Sampot Hol, Sampot Hol Por, Sampot Hol Kben, và Sampot Holong. Chúng thường mang theo các hoạt tiết đặc sắc như cấu trúc hình học, hình động vật hay hình hoa.

Copyright © 2012 Thằng Bờm - Thiet Ke Web Trần Lê