Cho Thuê Trang Phục Truyền Thống Nước Thụy Điển

Trang phục truyền thống Nước Thụy Điển. Cho Thuê Trang Phục Truyền Thống Nước Thụy Điển. chothuetrangphuc.net
SHOP CHO THUÊ TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG CÁC NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI CHO NGƯỜI LỚN VÀ TRẺ EM Ở HCM :
Cho thuê trang phục truyền thống Pháp
Cho thuê trang phục truyền thống Anh
Cho thuê trang phục truyền thống của nước Nga
Cho thuê trang phục truyền thống nước Úc
Cho thuê trang phục truyền thống nước Áo
Cho thuê trang phục truyền thống nước Đức
Cho thuê trang phục truyền thống nước Mỹ
Cho thuê trang phục truyền thống Hà Lan
Trang Phục Thụy Điển có tên gọi là Folkdräkt. Bộ trang phục được thiết kế vào năm 1903 bởi nữ quý tộc Märta Palme. Bà là người lên ý tưởng từ trang phục nhà nông với váy dài, tạp dề và chiếc nón vành khuyên trắng. Màu sắc trang phục lấy cảm hứng từ lá cờ Thụy Điển. Đây cũng là cách thúc đẩy lòng tự hào dân tộc. Tuy nhiên, thời gian đầu bộ trang phục không được đón nhận. Chỉ đến khi Nữ hoàng Silvia mặc nó vào ngày Quốc khánh 06/06/1983 thì người dân Thụy Điển mới thực sự xem đây là quốc phục.
Trong văn hóa Thụy Điển, các sản phẩm may mặc gắn liền với giới tính, nghề nghiệp và tầng lớp xã hội. Vải may và trang phục hầu hết được làm thủ công. Đồng thời, người Thụy Điển cũng xem trang phục truyền thống như cách thể hiện sự tôn trọng cuộc sống của người nhập cư.
trang phục truyền thống của nước Thụy Điển
Tạp dề
Lấy cảm hứng từ trang phục nhà nông, chiếc tạp dề ban đầu được làm từ vải lanh hoặc len. Sau này, người Thụy Điển mới dùng thêm bông, crepe hoặc lụa. Đây là một phần cần thiết và quan trọng của Folkdräkt, cũng là tâm điểm chính của trang phục.
Khăn đeo cổ
Khăn đeo cổ được làm từ chất liệu tương tự như chiếc tạp dề với nhiều kiểu dáng. Thông dụng nhất là khăn hình vuông. Cách gấp khăn cũng khá đơn giản. Khăn vuông được gấp theo các đường chéo và đeo ở phía trên của áo, có thể cột chặt hoặc cố định bằng đinh ghim.
Khăn hoặc nón trùm đầu
Vải lanh trắng và vải tơ hoặc sa tanh là những chất liệu chính để may khăn và nón. Người Thụy Điển thường sử dụng một lớp vải lót để ngăn sự tiếp xúc giữa khăn và nón với dầu bôi trên tóc.
Túi đeo
Một bộ phận không thể thiếu của trang phục truyền thống Thụy Điển chính là túi đeo. Những chiếc túi được mang bên ngoài chiếc váy. Chất liệu chính của túi là vải lanh, len hoặc da. Các thiết kế mang màu sắc cổ đại. Trong đó, một vài thiết kế đã có từ thời trung cổ, chúng thể hiện nguồn gốc và giáo xứ của người mặc


Copyright © 2012 Thằng Bờm - Thiet Ke Web Trần Lê